skip to Main Content
Menu
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG VÀ NỘI THẤT GIA VŨ - CHUYÊN THIẾT KẾ THI CÔNG NỘI THẤT TẠI CÁC DỰ ÁN VINHOMES

Mẹo thiết kế nội thất chung cư 45m2 đẹp & tiết kiệm diện tích

Căn hộ chung cư 45m2 thường là căn hộ studio hoặc là căn hộ 1 phòng ngủ. Các căn hộ có diện tích như thế này đang trở thành một sự lựa chọn rất phổ biến cho những cặp vợ chồng trẻ hoặc những người độc thân sống tại các thành phố lớn. Tuy nhiên việc thiết kế nội thất chung cư 45m2 sao cho đẹp, hài hòa, thoáng mát và tiện nghi luôn là điều thách thách đối với các gia chủ.

Tại sao cần phải thuê thiết kế nội thất chung cư 45m2

Việc thuê thiết kế nội thất cho căn hộ chung cư 45m2 mang lại nhiều lợi ích quan trọng và giá trị cho không gian sống. Dưới đây là một số lý do vì sao việc thuê các đơn vị thiết kế thi công nội thất là điều vô cùng cần thiết.

mặt bằng bố trí căn hộ 45m2 1

Tận dụng tối đa diện tích

Với một người kiến trúc sư có kinh nghiêm dày dặn họ sẽ biết cách đưa ra những ý tưởng, những giải pháp thông minh cho các căn hộ có diện tích nhỏ. Bằng cách tận dụng triệt để không gian diện tích, xóa bỏ đi các góc chết, phối hợp màu sắc hài hòa, vật liệu thi công hợp lý. Tất cả những công việc này luôn được các KTS thực hiện một cách trau chuốt để giúp tạo ra một căn hộ tiện nghi và không gian sống thoải mái nhất cho gia đình.

mặt bằng bố trí căn hộ diện tích 45m2

Tạo không gian hài hòa và thẩm mỹ

Một nhà thiết kế nội thất sẽ giúp tạo ra một không gian sống hài hòa và thẩm mỹ. Họ có khả năng phối hợp màu sắc, ánh sáng, và các yếu tố trang trí khác để tạo nên một môi trường sống đẹp mắt và thú vị. Việc có một căn hộ thiết kế đẹp sẽ không chỉ tạo sự hài lòng cho chủ nhân căn hộ mà còn góp phần tạo ấn tượng tốt đối với những vị khách đến chơi nhà.

mặt bằng bố trí chung cư 45m2 1

Giải quyết vấn đề thiết kế

Một căn hộ nhỏ đòi hỏi giải quyết nhiều vấn đề thiết kế khác nhau như lưu trữ, không gian làm việc, không gian sống đa chức năng, và nhu cầu cá nhân của cư dân. Nhà thiết kế nội thất có thể đưa ra các giải pháp tùy chỉnh và sáng tạo để đáp ứng những yêu cầu đặc biệt của căn hộ nhỏ.

mặt bằng bố trí thiết kế chung cư 45m2

Tiết kiệm thời gian và công sức

Việc thiết kế nội thất chung cư 45m2 không chỉ đòi hỏi kiến thức chuyên môn mà còn yêu cầu thời gian và công sức để nghiên cứu, lựa chọn và sắp xếp nội thất. Thuê một đơn vị thiết kế thi công nội thất chung cư trọn gói sẽ giúp bạn tiết kiệm được tối đa thời gian và công sức của bạn, đồng thời đảm bảo kết quả cuối cùng đáng.

mặt bằng bố trí căn hộ 45m2 2

Mẫu thiết kế nội thất chung cư 45m2 đẹp theo chuẩn xu hướng năm 2023

Thiết kế nội thất căn hộ 45m2 theo phong cách tối giản

Với căn hộ chung cư diện tích 45m2, thì việc lựa chọn phong cách tối giản là vô cùng phù hợp. Đúng với tên gọi tối giản, khi lựa chọn phong cách này, căn hộ sẽ sử dụng rất ít đồ nội thất, các chi tiết trang trí cầu kỳ hoặc không cần thiết sẽ bị lược bỏ đi.

Các món đồ nội thất trong không gian đều có thiết kế đơn giản, không nhiều chi tiết, màu sắc sử dụng đơn sắc. Tất cả tạo nên để hướng tới một không gian sống đơn giản, thanh lịch và thoải mái nhất.

Xem thêm: 99 mẫu thiết kế nội thất chung cư đơn giản mà đẹp

thiết kế nội thất chung cư 55m2 theo phong cách Scandinavian 4

Thiết kế nội thất chung cư 45m2 theo phong cách hiện đại

Thiết kế nội thất hiện đại cũng là phong cách rất phù hợp với những căn hộ chung cư diện tích nhỏ. Phong cách hiện đại thường tập trung vào việc tối ưu hóa không gian và tận dụng mọi góc nhỏ một cách thông minh.

Các chi tiết trong căn hộ được thiết kế đơn giản, với những đường nét thẳng và màu sắc tối giản làm cho căn hộ nhỏ trở nên thanh lịch và tinh tế. Các món đồ nội thất như tủ bếp, tủ quần áo, tủ giày thường được thiết kế cao kịch trần nhằm tiết kiệm tối đa diện tích không gian.

thiết kế nội thất chung cư 45m2 đẹp tối ưu diện tích 8thiết kế nội thất chung cư 45m2 đẹp tối ưu diện tích 1thiết kế nội thất chung cư 45m2 đẹp tối ưu diện tích 2thiết kế nội thất chung cư 45m2 đẹp tối ưu diện tích 3thiết kế nội thất chung cư 45m2 đẹp tối ưu diện tích 4thiết kế nội thất chung cư 45m2 đẹp tối ưu diện tích 5thiết kế nội thất chung cư 45m2 đẹp tối ưu diện tích 6thiết kế nội thất chung cư 45m2 đẹp tối ưu diện tích 7thiết kế nội thất chung cư 45m2 hiện đại

Thiết kế nội thất chung cư 45m2 theo phong cách Scandinavian

Thiết kế nội thất phong cách Scandinavian là một phong cách thiết kế nội thất được lấy cảm hứng từ các nước vùng Bắc Âu như Thụy Điển, Na Uy và Đan Mạch. Phong cách này tập trung vào việc sử dụng màu sắc sáng và các vật liệu tự nhiên để tạo ra một không gian sống đơn giản, thoải mái.

Đúng như tên gọi của nó, phong cách Bắc Âu luôn mang đến sự mới mẻ và mát lạnh đặc trưng của vùng Bắc Âu. Tuy nhiên khi sử dụng phong cách này các KTS cũng luôn biết cách nhấn thêm thêm bằng một số ít gam màu đậm như xám, nâu, xanh nhạt nhằm tránh sự quá lạnh lẽo của tông màu trắng. Nhiều người yêu thích phong cách thiết kế nội thất chung cư Scandinavian bởi nó luôn có sự gắn kết với thiên nhiên và sự hài hòa của màu sắc.

thiết kế nội thất chung cư 45m2 hiện đại 8thiết kế nội thất chung cư 45m2 hiện đại 7thiết kế nội thất chung cư 45m2 hiện đại 2thiết kế nội thất chung cư 45m2 hiện đại 4thiết kế nội thất chung cư 45m2 hiện đại 5thiết kế nội thất chung cư 45m2 hiện đại 6

Thiết kế nội thất căn hộ diện tích 45m2 sang trọng

Tuy với diện tích 45m2 những bằng sự sáng tạo và tỉ mỉ của mình, các kiến trúc sự vẫn có thể tạo nên được một không gian nội thất sang trọng không kém cạnh gì so với phong cách luxury. Các món đồ nội thất được thiết kế với những kiểu dáng độc đáo. Các gam màu trắng, xám, đen chủ đạp được kết hợp một cách hài hòa.

Thi công nội thất chung cư 45m2 theo phong cách này thường sử dụng một cách đa dạng. Các vật liệu như: kính, gương, kim loại, gỗ công nghiệp vô cùng được ưu chuộng. Các món đồ nội thất hay những chi tiết trang trí được tạo nên theo hình khối vuông thành sát cạnh. Bởi thế mà lối thiết kế này tuy có thể sử dụng nhiều đồ nội thất nhưng nó vẫn luôn tránh được cảm giác bí bách, chật chội.

thiết kế nội thất chung cư 45m2 tiện nghi 2thiết kế nội thất chung cư 45m2 tiện nghi 8thiết kế nội thất chung cư 45m2 tiện nghi 4thiết kế nội thất chung cư 45m2 tiện nghi 3thiết kế nội thất chung cư 45m2 tiện nghi 5thiết kế nội thất chung cư 45m2 tiện nghi 6thiết kế nội thất chung cư 45m2 tiện nghi 7

Thiết kế căn hộ chung cư 45m2 với nội thất thông minh

Thiết kế nội thất căn hộ 45m2 thông minh tập trung vào việc tối ưu hóa không gian sống và tăng tính tiện nghi cho gia đình. Các món đồ nội thất thông minh phù hợp cho căn hộ 45m2 có thể là: Sofa kết hợp với giường ngủ, giường tầng, bàn ăn thông minh gấp gọn, Bàn trà mặt đá kèm bếp điện, tủ giày đa năng, giường ngủ có ngăn kéo… Những giải pháp này giúp cho không gian sống trở nên gọn gàng và tiết kiệm diện tích.

thiết kế nội thất chung cư 45m2 hiện đại sang trọng 1thiết kế nội thất chung cư diện tích 45m2 4thiết kế nội thất chung cư diện tích 45m2 5thiết kế nội thất chung cư diện tích 45m2 6thiết kế nội thất chung cư diện tích 45m2 7thiết kế nội thất chung cư diện tích 45m2 8thiết kế nội thất chung cư diện tích 45m2 9thiết kế nội thất chung cư diện tích 45m2 3thiết kế nội thất chung cư diện tích 45m2 2thiết kế nội thất chung cư diện tích 45m2 11thiết kế nội thất chung cư diện tích 45m2 13thiết kế nội thất chung cư diện tích 45m2 14

Thiết kế nội thất chung cư 45m2 với 9 mẹo tối ưu nhất về mặt diện tích

Tiết kiệm diện tích trong thiết kế nội thất chung cư 45m2 là một thách thức đối với nhiều gia đình. Tuy nhiên, với một số mẹo thiết kế thông minh và sáng tạo, bạn có thể tạo ra một không gian sống đẹp và tiện nghi trong căn hộ của mình. Dưới đây là một số ý tưởng bố trí nội thất cho căn hộ diện tích nhỏ để giúp bạn tối ưu hóa diện tích phòng và tạo ra một không gian sống đẹp mắt và tiện nghi.

thiết kế nội thất chung cư 45m2 đẹp 1

Sử dụng các gam màu sáng

Màu sắc luôn là một yếu tố quan trọng, không chỉ ảnh hưởng tới thẩm mỹ mà nó còn là một yếu tố quan trọng trong việc tạo ra cái nhìn thoáng đãng hay tạo ra cảm giác chật chội cho người nhìn. Các gam màu trắng, xám, ghi, beige và xanh pastel luôn là những lựa chọn tuyệt vời để tạo cảm giác mở rộng cho không gian.

Sử dụng màu sắc tối giản và đơn giản để tạo ra một không gian sống thanh lịch và hiện đại.  Những màu sắc này còn có tác dụng phản chiếc ánh sáng, giúp tăng cường ánh sáng tự nhiên và tạo ra cảm giác thoải mái, thư giãn cho gia chủ, làm cho căn phòng có cảm giác như thoáng đãng và rộng rãi hơn.

thiết kế nội thất chung cư 45m2 đẹp 2thiết kế nội thất chung cư 45m2 đẹp 3

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên cũng là một yếu tố có thể làm cho bất kỳ không gian nội thất nào trông rộng hơn và xóa tan đi sự hạn chế về mặt diện tích. Không gian sống đầy đủ ánh sáng mang lại một cái nhìn khác, sống động, mới mẻ hơn.

Ánh sáng tự nhiên thường được tận dụng qua hệ thống cửa kính ban công hoặc logia. Tại các vị trí này, bạn nên lắp đặt rèm cửa 2 lớp gồm 1 lớp che chắn ánh sáng hoàn toàn và một lớp vải voan xuyên sáng. Với loại rèm này, bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh áng sáng tự nhiên theo ý mình muốn.

thiết kế nội thất chung cư 45m2 đẹp tiết kiệm 1thiết kế nội thất chung cư 45m2 đẹp tiết kiệm 2

Tận dụng không gian trống

Kết hợp phòng khách, phòng ăn và bếp thành một không gian duy nhất để tạo cảm giác rộng rãi hơn. Sử dụng các vật liệu nhẹ như kính hoặc vách ngăn mở để tạo độ trong suốt và tăng cường ánh sáng tự nhiên. Các góc chết, các góc không vuông vắn trong căn hộ, bạn có thể sử dụng những kệ sách, giá để đồ hoặc một chiếc bàn làm việc nhỏ để tận dụng hế không gian trống.

thiết kế nội thất chung cư 45m2 đẹp tiết kiệm 3thiết kế nội thất chung cư 45m2 đẹp tiết kiệm 4

Lát sàn gỗ theo kiểu xương cá

Lát sàn gỗ xương cá cũng được yêu thích trong thiết kế nội thất chung cư 45m2. Sàn gỗ xương cá có thể tạo cảm giác không gian rộng rãi hơn. Sàn gỗ xương cá là một loại sàn gỗ được lắp ráp với các tấm ván xếp chồng lên nhau theo hình dạng xương cá. Các tấm ván này được lắp đặt theo hướng chéo, tạo ra một mẫu hình tam giác đều. Sàn nhà được lát theo kiểu này nó sẽ tạo ra một hiệu ứng đẹp mắt và đánh lừa thị giác người nhìn, mang đến cho căn hộ cảm giác rộng rãi và thông thoáng hơn.

thiết kế nội thất chung cư diện tích nhỏ

Sử dụng đồ nội thất đa năng

Thiết kế nội thất chung cư 45m2 thông minh là một trong những cách tốt nhất để tối ưu hóa không gian sống và giúp cho căn phòng trở nên thông minh và tiện nghi hơn. Không chỉ trong các căn hộ diện tích nhỏ mà trong các căn hộ có diện tích vừa hoặc lớn cũng luôn cần đến các món đồ nội thất thông minh.

Các món nội thất thông minh phải đạt được các tiêu chí: đơn giản, gọn gàng, tiết kiệm diện tích không gian, đa năng, đáp ứng tốt mọi nhu cầu sử dụng của gia đình. Các sản phẩm nội thất thông minh thường được sử dụng như: Tủ âm tường, tủ cao kịch trần, tủ giày kết hợp tủ trang trí, bàn ăn gấp gọn, sofa kết hợp giường ngủ, giường ngủ có ngăn kéo, giường ngủ tầng…Tất cả các sản phẩm này đều được nghiên cứu kỹ lưỡng để đưa vào những ứng dụng linh hoạt vào sao cho phù hợp với từng không gian.

thiết kế nội thất chung cư 45m2 đẹp tiết kiệm 5thiết kế nội thất chung cư 45m2 đẹp tiết kiệm 6

Tạo không gian mở

Tạo không gian mở bằng cách thiết kế phòng không có tường ngăn hoặc tường ngăn thấp. Điều này giúp cho căn phòng trông rộng rãi hơn và tạo cảm giác thông thoáng. Trong hầu hết các căn hộ chung cư hiện nay, thiết kế không gian mở luôn luôn là một phương án tối ưu nhất.

Các không gian phòng khách, bàn ăn và nhà bếp được đặt liên thông với nhau. Điều này không chỉ tiết tiết kiệm tối đa về mặt diện tích không gian mà nó còn giúp cho các hoạt động sinh hoạt, sử dụng của mọi người trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết.

thiết kế nội thất chung cư 45m2 đẹp tiết kiệm 7thiết kế nội thất chung cư 45m2 đẹp tiết kiệm 8

Sử dụng gương kính

Gương kính được sử dụng rộng rãi trong thiết kế nội thất nội thất chung cư để tạo ra cảm giác không gian rộng rãi hơn. Khi đặt gương kính ở những vị trí chiến lược trong không gian, chúng có thể phản chiếu ánh sáng và tạo ra hiệu ứng mở rộng không gian.

Một cách thường được sử dụng nhất là đặt một tấm gương hoặc có thể ghét nhiều tấm gương lại với nhau thành một hình bất kỳ sao đó ốp tấm gương trên một bức tường hoặc trần nhà để tạo ra ảo giác không gian mở rộng. Tuy nhiên, việc sử dụng gương kính cũng cần phải cân nhắc kỹ lưỡng để tránh tạo ra hiệu ứng phản chiếu quá mức hoặc làm cho không gian trông lộn xộn.

mẫu thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ nhỏ đẹp hiện đại 3

Tạo điểm nhấn cho căn hộ

Tạo điểm nhấn cho căn phòng bằng cách sử dụng vật dụng trang trí như tranh treo tường, đèn trang trí, đồ decor, lọ hoa. Bể cá mini… Với những món đồ decor đồ decor độc đáo nó không chỉ giúp cho không gian sống của bạn trở nên đẹp đẽ và thẩm mỹ hơn. Mà chúng tôi tin chắc rằng mỗi khi ngắm nhìn bạn bạn sẽ bị cuốn hút và nó sẽ làm tiêu tan đi cảm giác chật chội của căn nhà.

thiết kế nội thất chung cư 45m2 đẹp tiết kiệm 9

Luôn giữ căn hộ sạch sẽ

Giữ gìn sự sạch sẽ và gọn gàng trong căn hộ là một công việc vô cùng quan trọng để nâng tầm không gian sống. Một không gian sống sạch sẽ và gọn gàng không chỉ giúp bạn cảm thấy thoải mái, thư giãn, tăng cường sức khỏe tinh thần. Mà nó còn giúp cho bạn cảm thấy không gian nhà như được thông thoáng hơn, mới mẻ hơn và rộng rãi hơn.

Bên cạch việc vệ sinh gọn gàng ngăn nắp, bạn cũng nên tạo thêm hương thơm cho căn nhà. Hiện nay có rất nhiều cách tạo hương thơm cho căn phòng một cách tự nhiên như: Sử dụng tinh dầu, sử dụng quế, sử dụng thảo dược, sử dụng trầm hương, sử dụng hoa thơm…

thiết kế nội thất chung cư 55m2 theo phong cách Scandinavian 1thiết kế nội thất chung cư 55m2 theo phong cách Scandinavian 3thiết kế nội thất chung cư 55m2 theo phong cách Scandinavian 6Trên đây là một số ý tưởng và mẹo thiết kế nội thất chung cư 45m2 để giúp bạn tối ưu hóa diện tích phòng và tạo ra một không gian sống thoải mái, đẹp mắt và tiện nghi. Nếu quý vị và các bạn vẫn đang gặp khó khăn trong việc lên ý tưởng, lựa chọn màu sắc, bố trí nội thất cho căn hộ diện tích nhỏ của mình. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay trong hôm nay để được tư vấn, thiết kế và lên ý tưởng miễn phí nhé.

5/5 - (1 bình chọn)
Back To Top
Tìm kiếm